BMW XM 2024 chính thức ra mắt: SUV đỉnh cao nhất đội hình BMW
Nếu đang tìm kiếm một mẫu SUV nhanh nhất, mạnh nhất, lớn nhất, sang nhất và cũng đắt nhất tới từ Đức. BMW XM có thể chính là cái tên mà bạn đang tìm kiếm.
BMW XM là xe hiệu suất cao chạy khung gầm độc lập đầu tiên của BMW sau nửa thế kỷ.
Siêu SUV đầu tiên của BMW có mức giá 159.000 USD khởi điểm và là dòng xe hiệu suất cao M đầu tiên sử dụng hệ truyền động hybrid. Cần nói thêm rằng BMW nhấn mạnh BMW XM là một mẫu xe hiệu suất cao “hoàn chỉnh” theo diện M3/M4/M5, chứ không phải nửa vời như series xe sử dụng hậu tố M chẳng hạn iX M60.
Hiện BMW Việt Nam chưa công bố chính thức giá bán cho mẫu xe này và thời gian nhập xe về.
Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Hotline: 0904.861.151
Quan trọng hơn, đây là mẫu xe M độc lập đầu tiên sử dụng khung gầm mới toanh từ thời siêu xe M1 chạy động cơ giữa vào cuối thập niên 1972.
Trọng lượng BMW XM có thể lên tới 2.750kg (nặng gấp gần 2,5 lần chiếc M3 nguyên bản) nhưng hệ thống truyền động xe xoay quanh động cơ S68 V8 4.4L tăng áp kép đủ sức hạn chế yếu điểm này.
Trên cấu hình thường, trái tim trên mang lại 653 mã lực và 800 Nm mô-men xoắn cho BMW XM khi kết hợp với hệ dẫn động 2 cầu và hộp số tự động 8 cấp và mô tơ điện.
BMW ƯU ĐÃI + HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
- Nhận giao xe ngay trong tháng
- Mua xe nhận ngay những phần quà giá trị từ BMW Việt Nam
- Tư vấn khách hàng tận tâm theo chuẩn BMW
- bảo hành chính hãng 05 năm
- Hỗ trợ trả góp tới 75% giá trị xe, thời gian tối đa 5 năm
- Hỗ trợ làm thủ tục đăng ký, đăng kiểm, giao xe miễn phí tại nhà
- Hỗ trợ thu mua xe cũ, ký gửi với giá cao
BMW XM được định hướng là một siêu SUV thực thụ để nhắm tới phân khúc của những Porsche Cayenne, Maybach GLS hay xa hơn là cả Lamborghini Urus hoặc Ferrari Purosangue.
Khi 2 trang bị này vận hành song song, tổng công suất hệ thống tăng lên 644 mã lực, mô-men xoắn tăng lên 800 Nm. Tuy vậy, sự lợi hại của BMW XM tới từ phiên bản Label Red cao cấp có công suất lên tới 735 mã lực, mô-men xoắn 997 Nm. Xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h mất 4,1 giây, con số cao hơn X6M một chút (3,8 giây) nhưng với trọng lượng trên vẫn là một thông số ấn tượng.
Tốc độ tối đa BMW XM đạt được bị giới hạn điện tử ở 250 km/h, có thể tăng lên 270 km/h nếu người dùng chọn mua gói nâng cấp M Driver’s Package. Xe cũng có khả năng vận hành tạm thời 50 km không cần nhiên liệu nhờ ắc quy điện của hệ thống hybrid.
Thêm vào đó, chiều dài cơ sở lớn, chiều rộng tốt và trọng tâm thấp kết hợp tỉ lệ phân bổ trọng lượng trước/sau gần hoàn mỹ (xấp xỉ 50:50) hứa hẹn mang lại trải nghiệm lái tốt cùng độ tiện nghi ổn định cho người dùng.
Hệ dẫn động xe mặc định vận hành ở chế độ 2 cầu nhưng người dùng có thể tùy biến lực kéo hướng đến từng bánh tùy điều kiện vận hành. Đây cũng là dòng xe M đầu tiên có công nghệ đánh lái cả 2 trục.
Về thiết kế, BMW XM gần như giữ lại toàn bộ bộ khung của bản concept chào sân cách đây không lâu. Chỉ một số yếu tố không quan trọng như tay nắm cửa dạng ẩn hay giao diện boomerang của đèn hậu bị thay thế. Còn lại, các chi tiết như tản nhiệt phát sáng khổng lồ, đèn pha tách cụm gây tranh cãi hay ống xả đặt thành tầng dọc đều giữ nguyên.
Nội thất siêu SUV BMW nhìn chung khá quen thuộc với những fan hâm mộ thương hiệu xứ Bavaria, với cách bài trí quen thuộc xoay quanh màn cong hướng về người lái. Dù không thể phủ nhận độ sang trọng của xe vượt trội so với bất cứ cái tên nào khác thuộc đội hình BMW, không khó để nhận ra dòng tên này cũng có những nét riêng chẳng hạn cần gạt số truyền thống.
Cabin BMW XM rộng rãi và giàu công nghệ nhưng không thiếu đi những điểm nhấn riêng của phân nhánh M như cần gạt số.